Nhập học đúng địa chỉ:
Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông (Đối diện bệnh viện 103) (Gặp Ms.Ngọc Ánh hoặc Ms.Thúy)
Hotline 24/7: 098.747.6688 - 0913 693 303
Cơ sở 2: BB5 Trường Sơn - phường 15 - quận 10 - Hồ Chí Minh (gặp Ms. Ngọc Ánh)
Hotline 24/7: 0839 25 6699 - 0896 48 6699
Thời gian đào tạo :
-
Hệ ô tô H1 ( Điện và điều hòa ô tô ) : 6 tháng
- Hệ ô tô H2 ( Điện, gầm và máy ô tô ) : 8 tháng
- Hệ ô tô H3 ( Điện, điều hòa, gầm và máy ô tô ) : 12 tháng
- Hệ Cao đẳng nghề ( Điện, điều hòa, gầm, máy ô tô, sửa chữa ô tô điện): Học theo tín chỉ , rút ngắn tối đa thời gian học
Học phí :
- Hệ H1: Học phí 11.500.000đ/ khóa (tiền học phí bao gồm đồ nghề trong quá trình thực hành ) .
- Hệ H2: Học phí 12.450.000đ/ khóa (tiền học phí bao gồm đồ nghề trong quá trình thực hành ) .
- Hệ H3: Học phí 17.000.000đ/ khóa (tiền học phí bao gồm đồ nghề trong quá trình thực hành ) .
- Hệ Cao đẳng nghề: Học phí 29.000.000đ/ khóa (tiền học phí bao gồm đồ nghề trong quá trình thực hành ) .
CHƯƠNG TRÌNH KHUNG:
1. Điện cơ bản
2. Điện ô tô chuyên sâu
Bài 1 | Giới thiệu chung về trang bị điện ô tô |
Bài 2 | Bảo dưỡng, sửa chữa bình acquy |
Bài 3 | Bảo dưỡng sửa chữa máy phát điện xoay chiều 3 pha |
Bài 4 | Bộ tiết chế điện |
Bài 5 | Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống khởi động |
Bài 6 | Bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống đánh lửa thường |
Bài 7 | Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống đánh lửa điện tử (Bán dẫn, tiếp điểm) |
Bài 8 | Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống đánh lửa điều khiển ECU |
Bài 9 | Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử |
Bài 10 | Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống điều khiển điện tử |
Bài 11 | Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống thông tin đo lường tín hiệu |
Bài 12 | Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống khóa cửa |
Bài 13 | Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống gạt mưa, phun nước rửa kính |
Bài 14 | Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống nâng hạ kính cửa sổ |
Bài 15 | Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống chiếu sáng. |
Bài 16 | Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống tín hiệu |
Bài 17 | Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống điều khiển gương chiếu hậu |
Bài 18 | Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống điều khiển ghế |
3. Điện lạnh ô tô chuyên sâu
Bài 1 | Giới thiệu khái quát về hệ thống điều hòa không khí ô tô |
Bài 2 | Đơn vị đo, môi chất lạnh, dầu lạnh |
Bài 3 | Cấu tạo chung hệ thống điều hòa |
Bài 4 | Bảo dưỡng sửa chữa ly hợp từ - máy nén |
Bài 5 | Bảo dưỡng sửa chữa dàn nóng, quạt giàn nóng |
Bài 6 | Bảo dưỡng sửa chữa dàn lạnh, quạt giàn lạnh |
Bài 7 | Bảo dưỡng sửa chữa bình lọc hút ẩm |
Bài 8 | Bảo dưỡng sửa chữa van tiết lưu |
Bài 9 | Bảo dưỡng sửa chữa một số chi tiết liên quan |
Bài 10 | Điều khiển điện hệ thống điều hòa |
Bài 11 | Khái quát hệ thống điều hòa không khí tự động |
Bài 12 | Hệ thống điều hòa tự động |
Bài 13 | Dụng cụ kiểm tra rò rỉ khí ga |
Bài 14 | Phương pháp hút chân không, nạp ga |
Bài 15 | Một số hiện tượng hư hỏng, cách kiểm tra khắc phục trên hệ thống điều hòa |
(được thực hành trên xe Ford- hàng xuất 16 chỗ; Xe Camry hàng xuất 2008; Mercedes hàng xuất…Ngoài ra còn dạy thiết kế thùng đông lạnh lắp đặt cho xe tải )
Học viên được học hệ thống điện chiếu sáng, tín hiệu. Nguyên lý làm việc, phương pháp bảo dưỡng, kiểm tra các mạch điện cảm biến, tín hiệu mạch phun xăng điện tử; Mạch điện báo từ, phương pháp đọc mã lỗi, kiểm tra sửa chữa những hư hỏng thường gặp của hệ thống phun xăng điện tử; Các cảm biến trên động cơ có báo tín hiệu về Ecu; Cảm biến bướm ga; Cảm biến chân không; Cảm biến nhiệt độ gió; Mô tơ bước; Cảm biến nhiệt dộ nước; Cảm biến vòng quay trục cơ; Cảm biến tiếng gõ động cơ; Cảm biến tiếng gõ trục cam…
Được học toàn bộ hệ thống điều hòa ô tô học viên được học toàn bộ: Các loại môi chất lạnh; Các loại dầu lạnh bôi trơn; Các chi tiết chính liên quan đến hệ thống điều hòa như: Máy nén, bộ ngưng tụ ( giàn nóng), bầu lọc hút ẩm, van giãn nở, bộ bốc hơi (giàn lạnh). Học viên được tháo lắp trên mô hình xử lý sự cố,thất thoát ga; Cách nạp số lượng ga và các giàn to- nhỏ có bao nhiêu chế độ lạnh và mất lạnh; Hệ chuyên sâu xe đời mới được học hệ thống điều khiển điều hòa tự động Ecu có 4 cảm biến. Làm thực hành trên xe 12 chỗ Toyota, Ford Transit hai giàn lạnh; Xe Toyota Camry 2010, Mercedes 1 giàn lạnh từ model từ 2000-2009. Thực hành trên các mô hình mạch điều hòa điều khiển ECU (tự động); Làm thực hành trực tiếp trên các xe đời mới…Ford Transit 16 chỗ, Toyota Camry 2010, Mercedes đời mới có hệ thống phanh ABF, túi khí và toàn bộ hệ thống điện EFI- MPI..
– Cấp Chứng Chỉ nghề; Bằng Trung Cấp Nghề đối với học viên có bằng cấp 3.
– Đảm bảo 100% học viên ra trường có việc làm với mức thu nhập hấp dẫn, được giới thiệu việc làm tại khu vực Hà Nội
II. KHUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO HỆ Ô TÔ H2
1. Điện cơ bản
2. Điện ô tô chuyên sâu
3. Gầm ô tô chuyên sâu
Bài 1 | Khái quát chung về hệ thống truyền lực chính |
Bài 2 | Bảo dưỡng sửa chữa bộ ly hợp |
Bài 3 | Bảo dưỡng sửa chữa hộp số sàn |
Bài 4 | Bảo dưỡng sửa chữa hộp số phụ |
Bài 5 | Bảo dưỡng sửa chữa hộp số tự động |
Bài 6 | Bảo dưỡng sửa chữa trục các đăng |
Bài 7 | Bảo dưỡng sửa chữa cầu chủ động |
Bài 8 | Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống treo |
Bài 9 | Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống phanh |
Bài 10 | Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống lái |
Bài 11 | Bảo dưỡng sửa chữa lốp xe |
4. Máy ô tô chuyên sâu
Bài 1 | Khái quát chung về động cơ ô tô |
Bài 2 | Bảo dưỡng sửa chữa mạt máy |
Bài 3 | Bảo dưỡng sửa chữa thân máy |
Bài 4 | Bảo dưỡng sửa chữa bọc đỡ |
Bài 5 | Bảo dưỡng sửa chữa trục khủy - bánh đà |
Bài 6 | Bảo dưỡng sửa chữa thanh truyền |
Bải 7 | Bảo dưỡng sửa chữa pit-tông, chốt ắc |
Bài 8 | Bảo dưỡng sửa chữa xéc măng |
Bài 9 | Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống phân phối khí |
Bài 10 | Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống bôi trơn |
Bài 11 | Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống làm mát |
Bài 12 | Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống nhiên liệu trên động cơ xăng |
Bài 13 | Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống nhiên liệu trên động cơ dầu diezen |
Học viên được học trên các xe ô tô: Matiz, Mitsubshi, Camry…Gồm: Tháo lắp động cơ, kiểm tra hệ thống biên, baliê Pittong,thanh truyền; Bảo dưỡng hệ thống kim phun, bơm xăng,hệ thống nhiên liệu, bơm cao áp (động cơ Diezen). Bảo dưỡng gầm: Hộp số, các đăng moay ơ, hệ thống phanh trợ lực dầu và trợ lực hơi, hệ thống trợ lái.
Kiểm tra sửa chữa các động cơ phun xăng điện tử gồm: Hệ thống EFI- MPI, phun xăng điện tử; Hệ thống hộp số tự động; Hệ thống phanh ABS, hệ thống túi khí, hệ thống trợ lực thủy lực trên các đời xe từ 2002- 2011 gồm:Camry, Mitsubishi, Matis. Học viên được học thêm Điện ô tô .
– Cấp Chứng Chỉ nghề; Bằng Trung Cấp Nghề đối với học viên có bằng cấp 3.– Đảm bảo 100% học viên ra trường có việc làm với mức thu nhập hấp dẫn, được giới thiệu việc làm tại khu vực Hà Nội
III. KHUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO HỆ Ô TÔ H3
1. Điện cơ bản
2. Nguội cơ bản: Học viên được học gia công cơ khí như: Cắt, gọt, mài dũa, đục,… bằng tay nhằm cung cấp các sản phẩm cơ khí dưới dạng chii tiết máy mà 2 phương pháp gia công đúc và gia công rèn không thực hiện được. Học viên được học các phương pháp gia công nguội cơ bản, phương pháp tạo ren trong , ren ngoài, tạo các chi tiết máy theo yêu cầu bản vẽ, thực tế công việc, hoặc kbảo dưỡng , sửa chữa phục hồi các thiết bị : châm dầu, hiệu chỉnh thông số, thay thế các chi tiết bị hỏng, tháo lắp máy và sửa chữa phục hồi các chi tiết bị hỏng. ở trong các cơ sở sản xuất có thiết bị công nghệ thì đều có thợ nguội sửa chữa ở các tổ cơ điện, phòng cơ điện. hay các xưởng sửa chữa bảo dưỡng o tô, xe máy thiết bị lạnh...Thực hành gia công cơ khí dưới sự hướng dẫn trực tiếp của giáo viên.
3. Điện ô tô chuyên sâu
4. Điều hòa ô tô chuyên sâu
5. Gầm ô tô chuyên sâu
6. Máy ô tô chuyên sâu
Học toàn bộ chương trình điện lạnh ô tô chuyên sâu, Điện ô tô chuyên sâu, Máy và máy ô tô chuyên sâu.
- Cấp Chứng Chỉ nghề; Bằng Trung Cấp Nghề đối với học viên có bằng cấp 3.
- Đảm bảo 100% học viên ra trường có việc làm với mức thu nhập hấp dẫn, được giới thiệu việc làm tại khu vực Hà Nội
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Đào tạo 20 nghề: Sửa chữa Ô tô, Sửa chữa Xe máy, Sửa chữa Điện tử, Sửa chữa Điện lạnh, Điện nước, Điện dân dụng, Điện Công Nghiệp, Sửa chữa điện thoại, Sửa chữa máy may, Sửa chữa Vi tính, May công nghiệp, May thời trang, Nấu ăn ...
--------------------
Thủ tục nhập học chỉ cần: CMT + 4 ảnh 3x4 + học phí ngành theo học
Nhập học đúng địa chỉ:
Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông (Đối diện bệnh viện 103) / Hotline 24/7: 098.747.6688 - 0913 693 303
Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - Số 1 - Xa La - Hà Đông
Cơ sở 2: BB5 Trường Sơn - phường 15 - quận 10 - Hồ Chí Minh / Hotline 24/7: 0839 25 6699 - 0896486699
Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - Chi nhánh TPHCM
--------------------
Cấp bằng Trung cấp sau khi kết thúc khóa học
Có kí túc xá cho học viên ở xa
100% học viên được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp
Giảm học phí cho học viên thuộc diện hộ nghèo và gia đình chính sách
Đăng ký học








Chức năng, cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bộ bốc hơi (Giàn lạnh)
Chức năng, cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bộ bốc hơi (Giàn lạnh) Chức năng Giàn lạnh làm bay hơi môi chất ở dạng sương sau khi qua van giãn nở có nhiệt độ và áp suất thấp, và làm lạnh không khí ở xung quanh nó.

Hệ thống phanh khí nén
Hệ thống phanh khí nén Hệ thống phanh khí nén là gì ? Hệ thống phanh khí nén là hệ thống phanh thường được dùng trên ô tô chở khách hay những loại ô tô tải lớn. Các thành phần của hệ thống phanh nén khí bao gồm: dẫn động phanh và cơ cấu phanh. Nó được vận hành nhờ áp lực của khí nén, giúp hệ thống phanh được điều khiển theo ý định của người lái. Nhằm đảm bảo an toàn giao thông cũng như tránh những tai nạn không đáng có xảy ra khi lưu thông.

Nguyên lý hoạt động của bộ biến mô?
Nguyên lý hoạt động của bộ biến mô? (1) Sự truyền mô men Khi tốc độ của bánh bơm tăng thì lực li tâm làm cho dầu bắt đầu chảy từ tâm bánh bơm ra phía ngoài. Khi tốc độ bánh bơm tăng lên nữa thì dầu sẽ bị ép văng ra khỏi bánh bơm Dầu va vào cánh của bánh tua bin làm cho bánh tua bin bắt đầu quay cùng chiều với bánh bơm

BẢO DƯỠNG BÊN NGOÀI CÁC BỘ PHẬN CỦA HỆ THỐNG PHANH DẦU
BẢO DƯỠNG BÊN NGOÀI CÁC BỘ PHẬN CỦA HỆ THỐNG PHANH DẦU

CẤU TẠO VÀ NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC CỦA HỆ THỐNG KHỞI ĐỘNG TRÊN XE Ô TÔ
Trên động cơ đốt trong cần có một hệ thống khởi động riêng biệt nhằm truyền cho trục khuỷu động cơ một moment với số vòng quay nhất định nào đó để có thể khởi động được động cơ.

CÁC HƯ HỎNG CÁCH KIỂM TRA VÀ KHẮC PHỤC THANH TRUYỀN ( TAY BIÊN)
*. Các hư hỏng của thanh truyền - Trong quá trình làm việc, thanh truyền có thể xẩy ra các hư hỏng sau: - Thanh truyền bị cong, xoắn, rạn nứt. Vết nứt thường xẩy ra ở gần các vị trí lỗ lắp bu lông và lỗ lắp chốt pit tông hay chỗ nối tiếp giữa đầu to và thân thanh truyền. **. Nguyên nhân hư hỏng thanh truyền - Do chịu tác dụng của các lực khí cháy có trị số và hướng luôn luôn thay đổi có tính chất chu kỳ và chịu lực quán tính chuyển động tịnh tiến và chuyển động quay của bản thân thanh truyền. - Do bạc lỏng, tiếp xúc không tốt làm cho bạc bị xoay.

Những hư hỏng, nguyên nhân và tác hại của nắp maý, thân maý
Thân Máy, Nắp Máy theo thời gian sẽ hư hỏng, vậy nguyên nhân,tác hại cụ thể là gì?

Phương pháp kiểm tra xéc măng
Phương pháp kiểm tra xéc măng: + Kiểm tra khe hở miệng + Kiểm tra khe hở chiều cạnh + Kiểm tra khe hở chiều sâu ( Khe hở bụng) + Kiểm tra độ kín giữa bề mặt công tác của xéc măng với vách xy lanh