Hệ Sơ cấp: Nghề Công nghệ ô tô (Chuyên: Điện - Gầm - Máy ô tô)

Tuyển sinh học nghề 2024

Nhận hồ sơ liên tục các ngày trong tuần, Khai giảng vào thứ 2 hàng tuần.


Nhập học đúng địa chỉ: 
Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông (Đối diện bệnh viện 103) (Gặp Ms.Ngọc Ánh hoặc Ms.Thúy)

Hotline 24/7: 098.747.6688 - 0913 693 303

Cơ sở 2: BB5 Trường Sơn - phường 15 - quận 10 - Hồ Chí Minh (gặp Ms. Ngọc Ánh)

Hotline 24/7: 0839 25 6699 - 0896 48 6699

Nút Đăng Ký
GIẢM SỐC LÊN ĐẾN 20% HỌC PHÍ LIÊN HỆ NGAY TƯ VẤN VIÊN XUẤT SẮC NHẤT: 0987.47.6688




Thời gian đào tạo : 
  • Hệ ô tô H1 ( Điện và điều hòa ô tô ) : 6 tháng

  • Hệ ô tô H2 ( Điện, gầm và máy ô tô ) : 8 tháng 
  • Hệ ô tô H3 ( Điện, điều hòa, gầm và máy ô tô ) : 12 tháng 
  • Hệ Cao đẳng nghề ( Điện, điều hòa, gầm, máy ô tô, sửa chữa ô tô điện): Học theo tín chỉ , rút ngắn tối đa thời gian học

Học phí :

  • Hệ H1: Học phí 13.900.000đ/ khóa  .
  • Hệ H2: Học phí 14.900.000đ/ khóa .
  • Hệ H3: Học phí 19.900.000đ/ khóa  .
  • Hệ Cao đẳng nghề: Học phí 29.000.000đ/ khóa  . 

 

CHƯƠNG TRÌNH KHUNG: 

1. Điện cơ bản

2. Điện ô tô chuyên sâu

Bài 1 Giới thiệu chung về trang bị điện ô tô
Bài 2 Bảo dưỡng, sửa chữa bình acquy
Bài 3 Bảo dưỡng sửa chữa máy phát điện xoay chiều 3 pha
Bài 4 Bộ tiết chế điện
Bài 5 Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống khởi động
Bài 6 Bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống đánh lửa thường
Bài 7 Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống đánh lửa điện tử (Bán dẫn, tiếp điểm)
Bài 8 Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống đánh lửa điều khiển ECU
Bài 9 Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử
Bài 10 Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống điều khiển điện tử
Bài 11 Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống thông tin đo lường tín hiệu
Bài 12 Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống khóa cửa
Bài 13 Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống gạt mưa, phun nước rửa kính
Bài 14 Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống nâng hạ kính cửa sổ
Bài 15 Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống chiếu sáng.
Bài 16 Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống tín hiệu
Bài 17 Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống điều khiển gương chiếu hậu
Bài 18 Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống điều khiển ghế


3. Điện lạnh ô tô chuyên sâu
 

Bài 1 Giới thiệu khái quát về hệ thống điều hòa không khí ô tô
Bài 2 Đơn vị đo, môi chất lạnh, dầu lạnh
Bài 3 Cấu tạo chung hệ thống điều hòa
Bài 4 Bảo dưỡng sửa chữa ly hợp từ - máy nén
Bài 5 Bảo dưỡng sửa chữa dàn nóng, quạt giàn nóng
Bài 6 Bảo dưỡng sửa chữa dàn lạnh, quạt giàn lạnh
Bài 7 Bảo dưỡng sửa chữa bình lọc hút ẩm
Bài 8 Bảo dưỡng sửa chữa van tiết lưu
Bài 9 Bảo dưỡng sửa chữa một số chi tiết liên quan
Bài 10 Điều khiển điện hệ thống điều hòa
Bài 11 Khái quát hệ thống điều hòa không khí tự động
Bài 12 Hệ thống điều hòa tự động
Bài 13 Dụng cụ kiểm tra rò rỉ khí ga
Bài 14 Phương pháp hút chân không, nạp ga
Bài 15 Một số hiện tượng hư hỏng, cách kiểm tra khắc phục trên hệ thống điều hòa

(được thực hành trên xe Ford- hàng xuất 16 chỗ; Xe Camry hàng xuất 2008;  Mercedes hàng xuất…Ngoài ra còn dạy thiết kế thùng đông lạnh lắp đặt cho xe tải )

   Học viên được học hệ thống điện chiếu sáng, tín hiệu. Nguyên lý làm việc, phương pháp bảo dưỡng, kiểm tra các mạch điện cảm biến, tín hiệu mạch phun xăng điện tử; Mạch điện báo từ, phương pháp đọc mã lỗi, kiểm tra sửa chữa những hư hỏng thường gặp của hệ thống phun xăng điện tử; Các cảm biến trên động cơ có báo tín hiệu về Ecu; Cảm biến bướm ga; Cảm biến chân không; Cảm biến nhiệt độ gió; Mô tơ bước; Cảm biến nhiệt dộ nước; Cảm biến vòng quay trục cơ; Cảm biến tiếng gõ động cơ; Cảm biến tiếng gõ trục cam…
    Được học toàn bộ hệ thống điều hòa ô tô học viên được học toàn bộ: Các loại môi chất lạnh; Các loại dầu lạnh bôi trơn; Các chi tiết chính liên quan đến hệ thống điều hòa như: Máy nén, bộ ngưng tụ ( giàn nóng), bầu lọc hút ẩm, van giãn nở, bộ bốc hơi (giàn lạnh). Học viên được tháo lắp trên mô hình xử lý sự cố,thất thoát ga; Cách nạp số lượng ga và các giàn to- nhỏ có bao nhiêu chế độ lạnh và mất lạnh; Hệ chuyên sâu xe đời mới được học hệ thống điều khiển điều hòa tự động Ecu có 4 cảm biến. Làm thực hành trên xe 12 chỗ Toyota, Ford Transit hai giàn lạnh; Xe Toyota Camry 2010, Mercedes 1 giàn lạnh từ model từ 2000-2009. Thực hành trên các mô hình mạch điều hòa điều khiển ECU (tự động); Làm thực hành trực tiếp trên các xe đời mới…Ford Transit 16 chỗ, Toyota Camry 2010, Mercedes đời mới có hệ thống phanh ABF, túi khí và toàn bộ hệ thống điện EFI- MPI.. 
 Cấp Chứng Chỉ nghề; Bằng Trung Cấp Nghề đối với học viên có bằng cấp 3.
– Đảm bảo 100% học viên ra trường có việc làm với mức thu nhập hấp dẫn, được giới thiệu việc làm tại khu vực Hà Nội







II. KHUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO HỆ Ô TÔ H2 

1. Điện cơ bản

2. Điện ô tô chuyên sâu

3. Gầm ô tô chuyên sâu
 

Bài 1 Khái quát chung về hệ thống truyền lực chính
Bài 2 Bảo dưỡng sửa chữa bộ ly hợp
Bài 3 Bảo dưỡng sửa chữa hộp số sàn
Bài 4 Bảo dưỡng sửa chữa hộp số phụ
Bài 5 Bảo dưỡng sửa chữa hộp số tự động
Bài 6 Bảo dưỡng sửa chữa trục các đăng 
Bài 7 Bảo dưỡng sửa chữa cầu chủ động
Bài 8 Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống treo
Bài 9 Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống phanh
Bài 10 Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống lái
Bài 11 Bảo dưỡng sửa chữa lốp xe

 

4. Máy ô tô chuyên sâu
 

Bài 1 Khái quát chung về động cơ ô tô
Bài 2 Bảo dưỡng sửa chữa mạt máy
Bài 3 Bảo dưỡng sửa chữa thân máy
Bài 4 Bảo dưỡng sửa chữa bọc đỡ
Bài 5 Bảo dưỡng sửa chữa trục khủy - bánh đà
Bài 6 Bảo dưỡng sửa chữa thanh truyền
Bải 7 Bảo dưỡng sửa chữa pit-tông, chốt ắc
Bài 8 Bảo dưỡng sửa chữa xéc măng
Bài 9 Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống phân phối khí
Bài 10 Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống bôi trơn
Bài 11 Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống làm mát
Bài 12 Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống nhiên liệu trên động cơ xăng 
Bài 13 Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống nhiên liệu trên động cơ dầu diezen

 

Học viên được học trên các xe ô tô: Matiz, Mitsubshi, Camry…Gồm: Tháo lắp động cơ, kiểm tra hệ thống biên, baliê Pittong,thanh truyền; Bảo dưỡng hệ thống kim phun, bơm xăng,hệ thống nhiên liệu, bơm cao áp (động cơ Diezen). Bảo dưỡng gầm: Hộp số, các đăng moay ơ, hệ thống phanh trợ lực dầu và trợ lực hơi, hệ thống trợ lái.
   Kiểm tra sửa chữa các động cơ phun xăng điện tử gồm: Hệ thống EFI- MPI, phun xăng điện tử; Hệ thống hộp số tự động; Hệ thống phanh ABS, hệ thống túi khí, hệ thống trợ lực thủy lực trên các đời xe từ 2002- 2011 gồm:Camry, Mitsubishi, Matis. Học viên được học thêm Điện ô tô .
– Cấp Chứng Chỉ nghề; Bằng Trung Cấp Nghề đối với học viên có bằng cấp 3.– Đảm bảo 100% học viên ra trường có việc làm với mức thu nhập hấp dẫn, được giới thiệu việc làm tại khu vực Hà Nội




 




III. KHUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO HỆ Ô TÔ H3

1. Điện cơ bản
2. Nguội cơ bản: Học viên được học gia công cơ khí như: Cắt, gọt, mài dũa, đục,… bằng tay nhằm cung cấp các sản phẩm cơ khí dưới dạng chii tiết máy mà 2 phương pháp gia công đúc và gia công rèn không thực hiện được. Học viên được học các phương pháp gia công nguội cơ bản, phương pháp tạo ren trong , ren ngoài, tạo các chi tiết máy theo yêu cầu bản vẽ, thực tế công việc, hoặc kbảo dưỡng , sửa chữa phục hồi các thiết bị : châm dầu, hiệu chỉnh thông số, thay thế các chi tiết bị hỏng, tháo lắp máy và sửa chữa phục hồi các chi tiết bị hỏng. ở trong các cơ sở sản xuất có thiết bị công nghệ thì đều có thợ nguội sửa chữa ở các tổ cơ điện, phòng cơ điện. hay các xưởng sửa chữa bảo dưỡng o tô, xe máy thiết bị lạnh...Thực hành gia công cơ khí dưới sự hướng dẫn trực tiếp của giáo viên.

3. Điện ô tô chuyên sâu

4. Điều hòa ô tô chuyên sâu

5. Gầm ô tô chuyên sâu

6. Máy ô tô chuyên sâu

   Học toàn bộ chương trình điện lạnh ô tô chuyên sâu, Điện ô tô chuyên sâu, Máy và máy ô tô chuyên sâu.

  • Cấp Chứng Chỉ nghề; Bằng Trung Cấp Nghề đối với học viên có bằng cấp 3.
  • Đảm bảo 100% học viên ra trường có việc làm với mức thu nhập hấp dẫn, được giới thiệu việc làm tại khu vực Hà Nội

 

* CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ HỌC SINH

 

– Có ký túc xá cho học sinh ở xa

– Bộ đội xuất ngũ: giảm trực tiếp 3.000.000
– Công an xuất ngũ, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt (hộ nghèo, mồ côi, khuyết tật, dân tộc thiểu số,…): giảm 10% đến 20% học phí
– Cam kết học sinh ra trường làm được nghề
– 100% học sinh được giới thiệu việc làm miễn phí sau khi tốt nghiệp
 

* HỒ SƠ NHẬP HỌC:

 

– Chứng minh thư (bản photo hoặc công chứng

– Giấy khai sinh ( (bản photo hoặc công chứng)
– 4 ảnh (3×4)
– Tiền học phí ngành muốn học
 

* ĐỊA CHỈ NHẬP HỌC:

 

Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân

 

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

 

Phòng Tuyển Sinh: 0987 47 66 88 – 0913 69 33 03- 02422 40 40 40



TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN


Đào tạo 20 nghề: Sửa chữa Ô tôSửa chữa Xe máySửa chữa Điện tửSửa chữa Điện lạnhĐiện nướcĐiện dân dụngĐiện Công NghiệpSửa chữa điện thoạiSửa chữa máy maySửa chữa Vi tínhMay công nghiệpMay thời trangNấu ăn ...


 

--------------------
Thủ tục nhập học chỉ cần: CMT + 4 ảnh 3x4 + học phí ngành theo học
Nhập học đúng địa chỉ: 
Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông (Đối diện bệnh viện 103) / Hotline 24/7: 098.747.6688 - 0913 693 303

 

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - Số 1 - Xa La - Hà Đông

Cơ sở 2: BB5 Trường Sơn - phường 15 - quận 10 - Hồ Chí Minh / Hotline 24/7: 0839 25 6699 - 0896486699

 

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - Chi nhánh TPHCM

--------------------

 Cấp bằng Trung cấp sau khi kết thúc khóa học

 Có kí túc xá cho học viên ở xa

 100% học viên được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp

 Giảm học phí cho học viên thuộc diện hộ nghèo và gia đình chính sách

 

 

 

 

Đăng ký học

Xin vui lòng điền các yêu cầu vào form dưới đây và gửi về cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ trả lời ngay sau khi nhận được.
Xin chân thành cảm ơn

Cấu tạo Nguyên lý hoạt động của van tiết lưu dạng hộp

Cấu tạo Nguyên lý hoạt động của van tiết lưu dạng hộp

Van giãn nở điều tiết dòng chất làm lạnh tới giàn lạnh. Để đạt được khảnăng làmlạnh tối đa. Sự điều chỉnh 1 lượng chính xác tác nhân lạnh đi vào giàn lạnh theo điều kiện nhiệt khác nhau là chức năngcủa thiết bị định lượng.Thiết bị này được gọi là van giãn nở nhiệt.

CẤU TẠO VÀ NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA TUABIN TĂNG ÁP

CẤU TẠO VÀ NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA TUABIN TĂNG ÁP

Tuabin tăng áp là thiết bị sử dụng năng lượng của khí xả để làm quay bánh tuabin với tốc độ cao. Bánh nén khí (rôto) được lắp trên cùng một trục với bánh Tuabin, nó có tác dụng nén không khí vào xy-lanh.

PHANH ĐĨA

PHANH ĐĨA

Phanh đĩa đẩy pittông bằng áp suất thuỷ lực truyền qua đường dẫn dầu phanh từ xilanh chính làm cho các má phanh đĩa kẹp cả hai bên của rôto phanh đĩa và hãm các lốp dừng quay. Do đó, vì các rôto của phanh đĩa và các má phanh đĩa cọ vào nhau, phát sinh nhiệt do ma sát. Tuy nhiên, vì rôto phanh đĩa và thân phanh để hở, nên nhiệt do ma sát sinh ra dễ bị tiêu tán.

PHANH TANG TRỐNG

PHANH TANG TRỐNG

Phanh trống làm lốp ngừng quay bằng áp suất thuỷ lực truyền từ xilanh chính đến xilanh phanh để ép guốc phanh vào trống phanh, trống này quay cùng với lốp. Khi áp suất đến xilanh phanh của bánh xe không xuất hiện, lực của lò xo phản hồi đẩy guốc rời khỏi mặt trong của trống trở về vị trí ban đầu của nó. Vì trống phanh bao quanh guốc phanh, nên khó tiêu tán nhiệt phát sinh. Loại phanh này chịu nhiệt kém.

CẦU XE

CẦU XE

Cầu xe đỡ các bánh xe. Do đó, thiết kế cầu xe có thể thay đổi theo loại hệ thống treo và hệ thống truyền lực (FF, FR, 4WD,v.v...). Trục cầu xe đỡ bánh xe và truyền mômen dẫn động từ bán trục.

CẤU TẠO NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC CỦA BỘ LY HỢP

CẤU TẠO NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC CỦA BỘ LY HỢP

Ly hợp nằm giữa động cơ và hộp số thường dùng để nối và ngắt công suất động cơ bằng cách đạp bàn đạp ly hơp.

HỆ THỐNG LÀM MÁT ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG

HỆ THỐNG LÀM MÁT ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG

1. Nhiệm vụ hệ thống làm mát động cơ đốt trong Khi động cơ đốt trong nóng lên, hệ thống làm mát sẽ truyền nhiệt ra không khí chung quanh để làm mát động cơ. Ngược lại, khi động cơ còn lạnh, Hệ thống làm mát sẽ giúp cho động cơ dễ nóng lên. Bằng cách đó, hệ thống làm mát giúp cho việc duy trì nhiệt độ động cơ thích hợp. Có các kiểu làm mát bằng không khí và làm mát bằng nước. Tuy nhiên, trong động cơ ôtô thì hệ thống làm mát bằng nước được sử dụng là chủ yếu.

SỬA  CHỮA VÀ BẢO DƯỠNG MÁY  KHỞI ĐỘNG

SỬA CHỮA VÀ BẢO DƯỠNG MÁY KHỞI ĐỘNG

Hệ thống khởi động bao gồm ắc quy, máy khởi động điện, các relay điều khiển và relay bảo vệ khởi động.

SỬA  CHỮA VÀ BẢO DƯỠNG MÁY  KHỞI ĐỘNG

SỬA CHỮA VÀ BẢO DƯỠNG MÁY KHỞI ĐỘNG

Máy khởi động tạo ra momen quay để truyền cho trục khuỷu, giúp trục khuỷu quay được với số vòng quay nhất định để động cơ khỏi động được và sau khi động cơ đã tự làm việc thì máy khởi động phải được tách ra một cách tự động. Tốc độ quay tối thiểu để khởi động động cơ khác nhau tuỳ theo cấu trúc động cơ và tình trạng hoạt động, thường từ 40 - 60 vòng/phút đối với động cơ xăng và từ 80 - 100 vòng/phút đối với động cơ Diezen.