Hệ Trung cấp: Ngành Bảo trì và sửa chữa thiết bị cơ khí
THÔNG TIN KHÓA HỌC

 

MỞ LỚP HỌC MỚI THỨ 2 HÀNG TUẦN

 

Tên ngành đào tạo: BẢO TRÌ VÀ SỬA CHỮA THIẾT BỊ CƠ KHÍ 
Thời gian thực học: 15-18 tháng 
Học phí: 14.000.000/khóa
Lệ phí thi tốt nghiệp và cấp bằng Trung cấp: 2,000,000/khóa



Tham khảo thêm:

- Hệ Sơ cấp: Nghề Sửa chữa xe gắn máy tại đây
Quy định về mức thu học phí và các khoản phí khác mới nhất năm 2023 tại đây

 

HỒ SƠ NHẬP HỌC

 

1. Chứng minh thư bản sao công chứng

2. Sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương

3. Học bạ cấp 3 bản sao công chứng

4. Bằng tốt nghiệp cấp 3 bản sao công chứng (Hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời)

5. 4 ảnh 3*4 và 4 ảnh 4*6

 

NỘI DUNG KHÓA HỌC

 

I. GIỚI THIỆU VỀ NGÀNH HỌC     
 
        Lắp ráp và sửa chữa xe máy là ngành học không đòi hỏi tư duy nhiều, chủ yếu người học cần chăm chỉ luyện tập và chịu khó mày mò để nâng cao tay nghề. So với nghề khác, nghề này cũng dễ học và dễ kiếm việc. Hơn nữa, người thợ chỉ làm việc một chỗ, không vất vả, cơ cực như những nghề phải “một nắng, hai sương”. Quan trọng là người thợ phải có kỹ thuật vững vàng, cộng thêm kinh nghiệm lâu năm thì làm không hết việc.
 
 
        Với mục tiêu đào tạo bền vững, nhận sứ mệnh đào tạo, Trường trung cấp kỹ thuật công nghệ Lê Quý Đôn xây dựng và đào tạo ngành sửa chữa và bảo dưỡng thiết bị cơ khí giúp học sinhhoàn thiện tổng hợp cả Kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp. Đặc biệt thời lượng đào tạo Kỹ năng nghề chiếm tới 70% thời lượng đào tạo toàn khóa, nhà trường đã hoàn thiện chương trình đào tạo chuyên nghiệp với số lượng Modul và tín chỉ tiết kiệm thời gian nhất cho học viên, Học viên vừa thành thạo các thao tác về nghề nghiệp, vừa có cơ hội tiếp cận việc làm ngay trong quá trình còn đang  ngồi trên nghề nhà trường.
 
II. CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
 
Học viên sẽ được  đào tạo tổng lượng  32 Modul môn học chia đề cho các môn học Cơ sở, môn học chuyên ngành cơ bản và các môn học theo chuyên sâu, học viên được đào tạo nghề căn bản và chuyên sâu các lĩnh vực như lắp đặt , bảo hành, bảo dưỡng và sửa chữa các lĩnh vực như Động cơ xe máy, hệ thống điện xe máy, hệ thống phun xăng điện tử,…
- Kiến thức:
+ Có kiến thức cơ bản về: An toàn điện, Điện kỹ thuật, Cơ ứng dụng, Vật liệu học, Dung sai lắp ghép và đo lường kỹ thuật, Vẽ kỹ thuật, An toàn lao động, Điện tử cơ bản, Nguội cơ bản, Hàn cơ bản
+ Học viên hiểu biết cơ bản và chuyên sâu về:Kỹ thuật chung về xe máy, Sửa chữa- lắp ráp hệ thống nhiên liệu, Sửa chữa- lắp ráp hệ thống đánh lửa, khởi động, Sửa chữa- lắp ráp cơ cấu phân phối khí và khối nắp máy, Sửa chữa- lắp ráp hệ thống làm mát, bôi trơn, Sửa chữa- lắp ráp nhóm piston, xylanh-xéc măng, Sửa chữa- lắp ráp hệ thống truyền lực, Sửa chữa- lắp ráp cơ cấu trục khuỷu, thanh truyền, Sửa chữa- lắp ráp trang bị điện, Sửa chữa- lắp ráp hệ thống phanh, Sửa chữa- lắp ráp cơ cấu lái, Sửa chữa- lắp ráp hệ thống treo, di chuyển.
+ Sử dụng được các dụng cụ đồ nghề sửa chữa và các máy móc phụ trợ đảm bảo an toàn,đúng kỹ thuật;
+ Làm được một số kỹ năng cơ bản về Nguội, Hàn, Gò và lắp đặt mạch điện đơn giản;
* Đặc biệt : Nhà trường có liên kết với các chuỗi cửa hàng sửa chữa xe máy như Tân Việt Moto, … đưa học sinh đang học từ 2 tháng trở lên có thể vừa học thực hành tạo trường vừa thực tập thực tế tại cửa hàng sửa xe để có thêm thu nhập và nâng cao tay nghề.
 
III. THỜI GIAN ĐÀO TẠO VÀ THỰC HỌC
 
Tổng thời gian đào tạo thực học : Từ 15-18 tháng
Đào tạo tại trường: chiếm thời lượng 60%
Đào tạo tại cơ sở thực hành, thực tập thực tế: 40%
 
IV.  CƠ SỞ VẬT CHẤT ĐÀO TẠO
 
Học viên được học lý thuyết đi kèm quan sát các mô hình trực quan.  Nhà trường cóxưởng thực hành rộng hơn 200 m2với đầy đủ trang thiết bị thực hành, các dụng cụ, trang thiết bị thực hành trực quan như: Wave. Dream, vina, Jupiter, …@, Air blade, SCR, Honda, piago zip 125, Liberty. Yamaha, Suzuki……
 
V. ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN ĐÀO TẠO
 
Chúng tôi rất tự hào với đội ngũ giảng viên là các kỹ sư nhiềukinh nghiệm đào tạonhư:
- Giảng viênKỹ sư Ngô Quang Sơn – hơn 15 năm kinh nghiệm giảng dạy
- Giảng viênThạc sỹ Đoàn Thanh Sơn – 10 năm kinh nghiệm giảng dạy
- Giảng viên Kỹ sư Trần Ngọc Lộc – hơn 15 năm kinh nghiệm giảng dạy

VI. HỌC PHÍ TOÀN KHÓA
 
Học phí toàn khóa : 14.000.000/khóa
Học phí trên đã bao gồm vật tư cố định thực hành trong suốt khóa học
 
VII. ƯU ĐÃI DÀNH CHO NGÀNH HỌC
 
- Hỗ trợ chi phí vận chuyển cho học viên khi tham gia học ngoại khóa
- Hỗ trợ 3.000.000đ/khóa học áp dụng với học viên là bộ đội xuất ngũ
- Hỗ trợ 1.000.000đ/khóa học áp dụng với học viên là công anxuất ngũ
- Giảm ngay 10% học phí đối với các học viên thuộc diện chính sách con thương binh bệnh binh
- Miễn phí vật tư, học liệu cho học viên trong suốt thời gian tham gia thực hành khóa học

VIII. CAM KẾT BẰNG CẤP VÀ VỊ TRÍ SAU ĐÀO TẠO
 
Học viên được cấp bằng Trung cấp nghề chính quy ngành: BẢO TRÌ VÀ SỬA CHỮA THIẾT BỊ CƠ KHÍ
 
IX. HỖ TRỢ SAU ĐÀO TẠO
 
Tư vấn và giới thiệu việc làm miễn phí đối với các doanh nghiệp uy tín
Tư vấn miễn phí và hỗ trợ học viên mở cửa hàng tư nhân.

 

HÌNH THỨC ĐĂNG KÝ HỌC


CÓ 2 CÁCH ĐỂ ĐĂNG KÝ HỌC NGHỀ TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
 

1. Đăng ký trực tiếp tại trường: Học viên đến trực tiếp địa chỉ sau để đăng ký:

Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông (Đối diện bệnh viện 103) (Gặp Ms.Ngọc Ánh hoặc Ms.Thúy)
Hotline 24/7: 098.747.6688 - 0987470598 - 0913693303

Cơ sở 2: BB5 Trường Sơn - phường 15 - quận 10 - Hồ Chí Minh (gặp Ms. Thúy Lành hoặc Ms. Khả Linh)

Hotline 24/7: 0839 25 6699 - 0896486699
 

2. Đăng ký qua mạng theo hướng dẫn dưới đây:

 Bước 1: Điền đầy đủ thông tin trong Form đăng ký Tại đây

 Bước 2: Gọi thông báo cho Quản lý tuyển sinh và đào tạo theo số: 0913693303 (Ms. Ngọc Ánh)

 Bước 3: Chuyển khoản tiền học phí vào tài khoản:


Tại Hà Nội: 
              Số tài khoản: 56506888

              Tên tài khoản: Trường Trung cấp kỹ thuật công nghệ Lê Quý Đôn

              Ngân hàng: VPbank chi nhánh Kim Liên

              Nội dung chuyển khoản: "số điện thoại_ Tên học viên _ Ngành đăng ký"    Vd: "0931713098 Thanh XM"


Tại TPHCM:

              Số tài khoản: 539098888

              Tên tài khoản: Công ty TNHH Dạy nghề Thanh Xuân

              Ngân hàng: VPbank chi nhánh Gò Vấp

              Nội dung chuyển khoản: "số điện thoại_ Tên học viên _ Ngành đăng ký"    Vd: "0931713098 Thanh XM"

LỢI ÍCH KHI ĐĂNG KÝ HỌC NGHỀ TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
  •  
  • Được học tập tại Trường dạy nghề Uy tín nhất miền Bắc, với hơn 30 năm kinh nghiệm đào tạo Trung cấp và Sơ cấp nghề
  •  
  • Được nhà trường đảm bảo giới thiệu việc làm 100% 
  •  
  • Lớp học sửa chữa Xe Máy ngắn hạn theo phương pháp nghiên cứu tiên tiến ở nước ngoài, chất lượng hiệu quả hàng đầu
  •  
  • Cấp bằng Trung cấp chính quy hoặc chứng chỉ nghề có giá trị xin việc toàn quốc khi kết thúc khóa học.
  •  
  • Hỗ trợ hướng dẫn toàn bộ từ  A ➔ Z để bạn mở tiệm
  •  
  • Giới thiệu việc làm cho bạn trong quá trình học (có thể vừa học nghề tại trường, vừa đi làm tại doanh nghiệp với mức thu nhập > 5,000,000đ/tháng)
  •  
  • Ra trường là làm thực tế, giỏi nghề ngay mà không cần đi phụ để lấy kinh nghiệm.
  •  
  • Học phí nghề sửa chữa Xe Máy tại TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN cam kết rẻ nhất toàn quốc
  •  
  • Lớp học theo phương pháp nhóm ít người, tiết kiệm thời gian ra nghề 1 nữa. Nhưng tay nghề vững gấp đôi phương pháp học thông thường.
  •  
  • Miễn phí máy móc học sửa chữa Xe Máy
  •  
  • Có ký túc xá ở lại cho học viên
  •  



 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HỌC TẬP TẠI TRƯỜNG
  •  
  •  













 


 




Lý do nên học nghề sửa chữa xe máy

>> Nghề sửa chữa xe máy là nghề có lượng khách hàng rất lớn: Người người xe máy, nhà nhà đều có cho mình vài chiếc xe máy thì việc hỏng hóc là khó tránh khỏi
 
>> Cơ hội nghề nghiệp cao, khan hiếm nhân lực: Chỉ cần seach qua google đã thấy hàng loạt tin tuyển dụng thợ sửa xe máy, không kể đến việc đi trên đường rất nhiều cửa hàng sửa chữa xe máy đều treo biển " tuyển thợ".
 
>> Phát triển rất mạnh trong tương lai  :Nhu cầu sử dụng xe máy của người Việt Nam là không bao giờ dừng lại. Việc đổi xe , thay xe mới…..là việc diễn ra hàng ngày
 
>> Thu nhập từ nghề sửa chữa xe máy cao: Theo khảo sát của trung tâm dạy nghề Thanh Xuân Số 1 - Xa La - Hà Đông. Một học sinh ra trường thường có mức thu nhập từ 5-10 triệu đống một tháng, sau khi cứng tay các bạn có thể tự mở cửa hàng riêng
 

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Đào tạo 20 nghề: Sửa chữa Ô tôSửa chữa Xe máySửa chữa Điện tửSửa chữa Điện lạnhĐiện nướcĐiện dân dụngĐiện Công NghiệpSửa chữa điện thoạiSửa chữa máy maySửa chữa Vi tínhMay công nghiệpMay thời trangNấu ăn ...
--------------------
Thủ tục nhập học chỉ cần: CMT + 4 ảnh 3x4 + học phí ngành theo học
Nhập học đúng địa chỉ: 
Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông (Đối diện bệnh viện 103) / Hotline 24/7: 098.747.6688 - 0913 693 303

Cơ sở 2: BB5 Trường Sơn - phường 15 - quận 10 - Hồ Chí Minh / Hotline 24/7: 0839 25 6699 - 0913 693 303

 

--------------------

 Cấp bằng Trung cấp sau khi kết thúc khóa học

 Có kí túc xá cho học viên ở xa

 100% học viên được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp

 Giảm học phí cho học viên thuộc diện hộ nghèo và gia đình chính sách

 

Từ khóa tìm kiếm: học sửa xe máy, dạy sửa xe máy tại Hà Nội, sửa chữa xe máy, sửa xe máy, học sửa xe máy ở đâu, có nên học nghề sửa xe máy không, địa chỉ dạy học sửa xe máy tại Hà Nội, Học sửa xe máy ở đâu uy tín Học sửa chữa xe máy ngắn hạn

Đăng ký học

Xin vui lòng điền các yêu cầu vào form dưới đây và gửi về cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ trả lời ngay sau khi nhận được.
Xin chân thành cảm ơn

Bổ sung xe Honda CB 150 Verza 2023 cho xưởng thực hành SC xe máy

Bổ sung xe Honda CB 150 Verza 2023 cho xưởng thực hành SC xe máy

Để đáp ứng nhu cầu học và sửa của đội ngũ thợ sửa xe máy và các bạn học viên, Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân, trường Trung cấp kỹ thuật công nghệ Lê Quý Đôn đã mua bổ sung ngay vào xưởng thực hành xe Honda CB 150 Verza 2023.

XE TRANG BỊ PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ BƠM XĂNG HOẠT ĐỘNG. MẤT CAO ÁP- PHƯƠNG PHÁP KIÊM TRA XÁC ĐỊNH NGUYÊN NHÂN VÀ VỊ TRÍ HƯ HỎNG

XE TRANG BỊ PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ BƠM XĂNG HOẠT ĐỘNG. MẤT CAO ÁP- PHƯƠNG PHÁP KIÊM TRA XÁC ĐỊNH NGUYÊN NHÂN VÀ VỊ TRÍ HƯ HỎNG

XE TRANG BỊ PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ BƠM XĂNG HOẠT ĐỘNG. MẤT CAO ÁP- PHƯƠNG PHÁP KIÊM TRA XÁC ĐỊNH NGUYÊN NHÂN VÀ VỊ TRÍ HƯ HỎNG 1/ Hiện tượng : - bật khóa điện ON Đèn Fi không báo lỗi , bơm xăng hoạt động tốt, kiểng không có điện cao áp - động cơ vẫn khởi động được - bô bin sườn nóng

Hệ thống phun xăng điện tử động cơ xe máy

Hệ thống phun xăng điện tử động cơ xe máy

Hệ thống phun xăng điện tử động cơ xe máy

Hệ thống phát điện/khởi động sử dụng cùng 1 mô tơ (PCX và SH, LEAD 125, SH MODE 125, AB 125)

Hệ thống phát điện/khởi động sử dụng cùng 1 mô tơ (PCX và SH, LEAD 125, SH MODE 125, AB 125)

Đời xe này được trang bị Phát điện/ khởi động chung, nó cho phép khởi động động cơ êm ái không gây ồn do hoạt động của bánh răng và nó được nối trực tiếp với trục cơ, nó đảm bảo việc vừa phát điện và khởi động.

KẾ HOẠCH NGOẠI KHÓA “SAMURAI ĐẾN TRƯỜNG CÙNG BẠN”

KẾ HOẠCH NGOẠI KHÓA “SAMURAI ĐẾN TRƯỜNG CÙNG BẠN”

KẾ HOẠCH NGOẠI KHÓA “SAMURAI ĐẾN TRƯỜNG CÙNG BẠN”

PHƯƠNG PHÁP NHẬP MÃ ID MỞ KHÓA SMART KEY KHI BỊ HƯ HỎNG HOẶC MẤT CHÌA KHÓA .

PHƯƠNG PHÁP NHẬP MÃ ID MỞ KHÓA SMART KEY KHI BỊ HƯ HỎNG HOẶC MẤT CHÌA KHÓA .

PHƯƠNG PHÁP NHẬP MÃ ID MỞ KHÓA SMART KEY KHI BỊ HƯ HỎNG HOẶC MẤT CHÌA KHÓA .

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của động cơ 4 thì

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của động cơ 4 thì

Cấu tạo tổng quát: Động cơ xe máy 4 thì như: Future, Dream, Viva , Nouvo, … Có những cơ cấu và hệ thống chính sau đây: a, Cơ cấu cốt máy, thanh truyền ( trục khuỷu tay biên ): Dùng để thực hiện chu trình của động cơ, biến chuyển động lên xuống của pít-tông thành chuyển động xoay tròn ở cốt máy. Cơ cấu này gồm có:

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của động cơ 2 thì

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của động cơ 2 thì

Cấu tạo tổng quát : Các xe gắn máy dùng động cơ 2 thì như: Suzuki, Yamaha, Kawasaki,... Một động cơ 2 thì gồm các chi tiết và hệ thống như sau: Chi tiết cố định: catte, xylanh, quylát Chi tiết di động: pít- tông, xéc- măng, thanh truyền, cốt máy, bánh trớn, Hệ thống nhiên liệu ( tương tự như động cơ 4 thì ) Hệ thống đánh lửa ( tương tự như động cơ 4 thì ) Hệ thống làm mát ( tương tự như động cơ 4 thì )

SO SÁNH ĐỘNG CƠ 2 THÌ VÀ ĐỘNG CƠ 4 THÌ

SO SÁNH ĐỘNG CƠ 2 THÌ VÀ ĐỘNG CƠ 4 THÌ

Tiện lợi: Động cơ 2 thì đơn giản hơn động cơ 4 thì vì không có xu-páp và các bộ phận điều khiển xu-páp như xích cam, cốt cam, cò mỏ Chạy êm hơn động cơ 4 thì vì không có tiếng kêu đóng mở xu-páp và các cơ cấu phụ thuộc. Quay đều vòng hơn động cơ 4 thì vì mỗi vòng quay là một thì phát động còn động cơ 4 thì 2 vòng quay mới có một thì phát động Cùng một công suất: máy 2 thì nhẹ hơn máy 4 thì và ít bộ phận hơn.Không cần phải có thợ lành nghề để điều chỉnh xu-páp, cân cốt cam.

Công dụng và cấu tạo của nắp máy

Công dụng và cấu tạo của nắp máy

Nắp máy là một chi tiết đậy kín phí trên khối xylanh nhờ một cái đệm (joint ) bằng kim loại hoặc bằng amiăng bọc kim loại. Nó được siết ép cứng vào xylanh nhờ cái con gurông lắp ở catte và đai ốc Mặt tiếp xúc với xylanh dược bào rất phẳng, phía trong trũng xuống cùng với dầu pít- tông tạo thành buồng đốt trong, nơi đây có khoan lỗ ven răng để lắp bugi. Xung quang nắp máy có đúc các cánh tản nhiệt để gia tăng diện tích làm mát.

12 Next