KỸ THUẬT SƠN XE MÁY CƠ BẢN
Sơn xe máy là một trong những công việc đòi hỏi tính kỹ thuật cao, từ những yếu tố nhỏ mà làm nên vẻ đẹp màu sơn bên ngoài đó là tác phẩm nghệ thuật trong lĩnh vực dịch vụ sơn sửa xe máy. Nói chung đối với sơn xe máy cần phải tuân thủ một quy trình nguyên tắc kỹ thuật sơn xe máy cơ bản sau đây.


Giai đoạn 1: Làm nền
1. Xả nhám toàn bộ diện tích sản phẩm sao cho các vết xước lớn đều nhẵn (hỗ trợ cho lớp sơn xe máy sau khi sơn có độ bóng chắc chắn hơn).
2. Xử lý lại những chỗ bị méo, gãy chân nhựa, vệ sinh xe.
3. Dùng Polyester Putty (bột trét cứng) trét lại những chỗ bị thiếu thịt, bị trầy xước sao cho lấp đầy lại thịt.
4. Dùng nhám bọc lại toàn bộ diện tích trét bột sao cho không còn mí giữa sơn và nơi xử lý bột.
5. Dùng sơn lót chuyên dùng (lót nhựa –lót kim loại) để lót lại sản phẩm -> qua sấy nhiệt 55-60 độ C.
6. Dùng bột trét mềm trét lại các vết xước nhỏ, những chỗ lồi lõm.
7. Dùng nhám nhuyễn bọc lại toàn bộ sản phẩm sao cho toàn bề mặt sản phẩm thật mịn, không còn gò, mí.

Giai đoạn 2: Sơn màu

1. Xem code nhà sản xuất cung cấp, tiến hành pha sơn theo đúng tiêu chuẩn tỉ lệ.
2. Sơn lót.
3. Sơn màu chính.
4. Áo lớp 2k bảo vệ.
5. Sấy-hấp ở nhiệt độ 55-600C trong 45- 60’


Giai đoạn 3: Đánh bóng xe

1. Dùng nhám mịn bọc đều toàn bộ bề mặt sản phẩm.
2. Dùng Bas Auto Colour thoa đều bề mặt, dùng máy đánh bóng chuyên dụng đánh đến khi bề mặt sản phẩm căng bóng là được.
3. Dùng Clear Cost Safe (3M) thoa đều bề mặt sản phẩm rồi dùng máy đánh sơ lại (có thể bỏ qua công đoạn này) nếu làm độ bền sản phẩm sẽ cao hơn.