BẢO TÀNG TƠ LỤC TÔ CHÂU

Bảo tàng tơ lụa Tô Châu

Nơi trưng bày một số hiện vật từ tơ lụa. Tái hiện quá trình nuôi tằm, ươm tơ và dệt lụa. Ở đây còn có mô hình thu nhỏ các khung cửi, dệt lụa và mô hình dệt lụa hoa văn phức tạp rất lớn.

Đây là một trong những điểm đến rất có ý nghĩa trong chuyến hành trình tu nghiệp của Cô Việt Hà - Giáo viên ngành May thời trang tại Trung tâm giáo dục nghề nghiệp Thanh Xuân. Chuyến đi giúp cô có thêm nhiều góc nhìn hơn về văn hóa may mặc, các chất liệu vải sử dụng trong may mặc để giảng dạy cho học sinh.

Tại Trung tâm giáo dục nghề nghiệp Thanh Xuân, nghề May & Thiết Kế Thời Trang được rất nhiều học sinh lựa chọn tham gia học. Học sinh sẽ được học tại Trụ sở chính của trung tâm tại SỐ 1 PHỐ XA LA, PHÚC LA, HÀ ĐÔNG (Đối diện bệnh viện Quân Y 103). Bạn muốn tìm hiểu về nghề May & Thiết Kế Thời Trang được học những gì? Học phí ra sao? Nộp hồ sơ học như thế nào? Bạn xem chi tiết TẠI ĐÂY.

 

Bảo tàng Tơ lụa ở Tô Châu là một địa điểm du khách không thể bỏ qua nếu muốn tìm hiểu về tơ lụa của vùng đất này. Bảo tàng Tơ lụa là nơi lưu giữ nhiều tài liệu về quá trình sản xuất tơ lụa của người dân địa phương từ thời cổ đại. Khách du lịch có thể quan sát thấy các khung dệt truyền thống, một số mẫu lụa thời xưa và quy trình trồng dâu nuôi tằm đúng chuẩn để sản xuất ra những sợi tơ tốt nhất.

 


Nếu muốn tìm hiểu nghệ thuật cổ xưa Trung Hoa thì du khách nên ghé Bảo tàng Tô Châu. Đó là nơi trưng bày hàng loạt các bức tranh, thư pháp, đồ thủ công mỹ nghệ từ khắp nơi trên đất nước. Đa số những hiện vật này có niên đại từ thời nhà Tống, nhà Minh và nhà Thanh. Ngoài ra thì kiến trúc độc đáo của bảo tàng cũng gây ân tượng cho những khách du lịch đến tham quan.

Trang phục sẽ tôn lên vẻ đẹp và sự quý phái của con người. Hãy tận hưởng những bộ trang phục đẹp nhất bằng Tơ lụa Tô Châu trứ danh.


BÀI VIẾT THÁNG 10/ 2023 – CÔ VŨ THỊ VIỆT HÀ

* CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ HỌC SINH

 

– Có ký túc xá cho học sinh ở xa
– Bộ đội xuất ngũ: giảm trực tiếp 3.000.000
– Công an xuất ngũ, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt (hộ nghèo, mồ côi, khuyết tật, dân tộc thiểu số,…): giảm 10% đến 20% học phí
– Cam kết học sinh ra trường làm được nghề
– 100% học sinh được giới thiệu việc làm miễn phí sau khi tốt nghiệp
 
* HỒ SƠ NHẬP HỌC:
– Chứng minh thư (bản photo hoặc công chứng
– Giấy khai sinh ( (bản photo hoặc công chứng)
– 4 ảnh (3×4)
– Tiền học phí ngành muốn học
 
* ĐỊA CHỈ NHẬP HỌC:
Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân
 
MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:
Phòng Tuyển Sinh: 0987 47 66 88 – 0913 69 33 03- 02422 40 40 40