Những thực phẩm nên - không nên ăn trong ngày lạnh - Dạy nghề Thanh Xuân
Trong những ngày lạnh giá, việc sử dụng thực phẩm là điều quan trọng giúp giữ gìn sức khỏe và tăng sức đề kháng cho cơ thể để chống lại cái lạnh, giữ ấm cơ thể.
Đến với môn học nấu ăn của trung tâm dạy nghề Thanh Xuân bạn không những được học nấu ăn ngon, bạn còn được thêm những kiến thức hữu ích về dinh dưỡng , sức khỏe. Hôm nay Dạy nghề Thanh Xuân sẽ giúp bạn về việc lựa chọn những thực phẩm nên - không nên ăn trong ngày lạnh để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình trong những ngày mưa rét như này.
Những thực phẩm nên ăn trong mùa lạnh
- Các thực phẩm giàu đạm và chứa nhiều nguyên tố vi lượng, đặc biệt là kẽm như thịt gà, thịt dê, thịt bò... giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể để chống lại cái lạnh.

- Hoa quả giàu vitamin C: Vitamin C được biết đến với công dụng duy trì sự khỏe mạnh của cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi các tác động từ môi trường. Do đó, Dạy nghề Thanh Xuân khuyên các bạn cần bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C như các loại hoa quả họ Cam, quýt... giúp tăng cường sức khỏe.

 
- Thực phẩm giàu beta-carotene: Những thực phẩm có màu đỏ được cho là có hàm lượng lớn beta-carotene với công dụng giúp chống oxy hóa và tăng sức đề kháng cho cơ thể. đây cũng là nhóm thực phẩm không thể thiếu vào mùa đông giúp cơ thể chống chịu bệnh tật và cái lạnh tốt hơn.

Những thực phẩm không nên ăn vào mùa lạnh
- Món ăn có tính hàn: Những món ăn có tính hàn như dưa chuột, rau câu, dưa hấu, nghêu, sò... để tránh nguy cơ rối lạo tiêu hóa, dễ mắc chứng đau bụng và khiến cơ thể giữ nhiệt kém hơn. Nếu sử dụng nhiều các loại thức ăn này sẽ khiến cơ thể bị suy nhược, thiếu năng lượng và suy giảm sức đề kháng. Dạy nghề Thanh Xuân khuyên bạn nên thay thế các thực phẩm này bằng các loại thịt để đảm bảo cung câp đủ chất dinh dưỡng  và giúp giữ nhiệt cho cơ thể.

 
-  Hoa quả sấy: là một món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên ăn hoa quả sấy vào mùa lạnh, vì nó chứa rất nhiều đường. Đó chính là nguyên nhân khiến cơ thể béo phì và mất nhiệt nhanh

- Thực phẩm giàu Omega 6: Trong tiết trời lạnh giá nên tránh sử dụng các thực phẩm chứa nhiều Omega 6 như trứng gà, dầu bắp, dầu mè hay các loại thực vật khác để hạn chế nguy cơ bị viêm khớp, hen suyễn. Dúng quá nhiều thực  phẩm chứa omega 6 có thể khiến tuần hoàn máu rối loạn và tăng nguy cơ đông máu.

Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với các bạn.  Chúc bạn và gia đình sức khỏe dồi dào.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Đ/c đăng kí và học tập: Số 1 phố Xa La - Hà Đông - Hà Nội (Đối diện Quân Y Viện 103) (96 Khuất Duy Tiến chuyển về)
Điện thoại: 02422 40 40 40 – 02433 540 123 – 02433 540 054
Hotline: 0987476688
Email: trungtamdaynghethanhxuan01@gmail.com
Website: thanhxuan.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/so1xala/
Học nghề đầu bếp ngắn hạn, học nấu ăn ngon, món ngon mỗi ngày, học nấu ăn, dạy nghề đầu bếp, dạy nấu ăn ngon, học nấu ăn ở đâu, học nấu ăn tại Hà Nội, học làm bánh, dạy nghề làm bánh, học nghề pha chế, món ăn ngon, trung tâm dạy nấu ăn, học nghề bếp trưởng, học bếp trưởng ở đâu?, học đầu bếp tại hà nội....